Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Kinh tế và phẩu thuật thẩm mỹ

Kinh tế và phẩu thuật thẩm mỹ! Nghe hai khái niệm này không có liên quan gì nhau, tại sao tôi lại đặt tiêu đề như vậy? Có một vấn đề mà bạn luôn chú tâm để ý suy nghĩ hằng ngày đó cách nào tạo ra thật nhiều tiền, chỉ có một cách tạo ra tiền thật nhiều đó là kinh doanh hay nói rộng hơn là làm kinh tế. Việt Nam phải mất đến gần 30 năm mới chuyển từ nên kinh tế bao cấp sang nền kinh tế nửa thị trường (về cơ bản thì Việt Nam chưa phải là nền kinh tế thị trường) có thể Việt Nam ta đã đạt được khá nhiều thành tựu trong quá trình thay đổi đó như thoát cảnh thiếu lương thực, thiếu áo quần, thiếu các nhu cầu thiết yếu...nhưng 30 của cả một quá trình chuyển biến thay đổi của một nền kinh tế là còn quá chậm khi mà các nhu cầu theo mức sống tăng lên cũng tăng lên theo từng ngày mà sự tăng trưởng nhỏ giọt không thể nào đáp ứng nổi. Người Việt Nam ngày càng muốn nhiều thứ hơn, người Việt Nam tiếp cận mọi thứ thông qua phổ cấp internet (có thể nói sự phổ biến của internet là một trong những thành tựu đáng chú ý nhất của VN trong gần 30 năm qua) hiện tại họ ngoài ăn no mặc ấm ra họ còn các nhu cầu khác cần được đáp ứng nhu cầu được học tập trong môi trường tốt hơn của con em họ, được có môi trường lành mạnh văn minh hơn được đi du lịch thường xuyên hơn và họ muốn đẹp hơn. 
Nhu cầu tăng lên ai chẳng muốn mình đẹp hơn

Nếu 30 năm trước phẩu thuật thẩm mỹ là một khái niệm cực kì xa lạ nó như một công trình khoa học mới của cả thế giới khi mà người Việt Nam được lần đầu tiếp cận vậy, thì 30 năm sau ở những năm đầu tiên của thế kỷ 21 này người Việt Nam đã thật sự chú trọng nhiều hơn mà có lẽ không hẳn là chú trọng nhiều hơn, họ coi đó như một điều tất yếu trong cuộc sống "xấu thì phẩu thuật chỉnh lại cho đẹp". Khi mà nền kinh tế ngày càng phát triển nó kéo theo sự hàng loạt ngành nghề để đáp ứng mọi nhu cầu đang tăng lên hằng ngày của khách hàng.
Đó chính là sự liên quan giữa kinh tế và phẩu thuật thẩm mỹ như một điều tất yếu nhằm thỏa mãn nhu cầu.
Cùng với sự phát triển của ngành phẩu thuật thẩm mỹ là sự tăng lên không tưởng của các cơ sở thẩm mỹ, với một cơ cấu dân số trẻ với hơn 90 triệu dân đây là cuộc cạnh tranh giành lấy thị trường béo bở đang lên. Các thẩm mỹ viện ngày càng phải nâng cao dịch vụ và độ uy tín để thu hút khách hàng, có những thẩm mỹ viện uy tín trên 20 năm có những thẩm mỹ viện mới phát triển trong mười năm trở lại đây nhưng tất cả điều có điểm chung là phải tập trung hướng đến dịch vụ tốt đáp nhu cầu khách hàng. Khi các thẩm mỹ viện nhiều khách hàng doanh thu của các thẩm mỹ viện tăng thì chất lượng cũng như các dịch vụ sẽ tăng cả về số lượng lẫn chất lượng đó lại là hai mặt của vấn đề kinh tế và phẩu thuật thẩm mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét